Pages

Thứ Năm, 10 tháng 10, 2013

Cách chọn hoa tươi khi chọn mua hoa

Cách chọn hoa tươi.

Không phải ai cũng biết cách chọn hoa tươi như thế nào khi đi mua hoa, nghệ thuật tặng hoa xin chia sẻ một số tiêu chí khi lựa chọn mua hoa tươi như cách chọn hoa lan hay chọn hoa hồng,...
Việc mua hoa tươi giờ đây trở thành nhu cầu thiết yếu của con người, từ việc trang trí căn nhà, hoa cưới, hoa tặng sinh nhật,...bất kể việc gì cũng cần tới hoa. Nhưng rất nhiều người khi đi mua hoa thường mua phải hoa trữ hay mua phải hoa kém chất lượng vì không có kiến thức chọn hoa. Khi mua hoa chỉ cần làm theo một số tiêu chí sau đây sẽ giúp bạn chọn mua được những bông hoa tươi nhất, mới nhất.

Tiêu chí chọn hoa tươi.

Khi chọn hoa bạn nên chọn những bông hoa còn đủ thân và lá. Hoa tươi thật thì cả lá ,hoa,cành.. đều rất tươi. Thân bông hoa phải xanh, cứng và thẳng, lá của hoa phải trông cứng cáp, khỏe mạnh, có màu xanh đậm, không bị héo hay vàng. Chọn hoa có màu sắc còn tươi sáng, cánh hoa khỏe, cứng cáp, bạn có thể thử bằng cách đặt nhẹ lòng bàn tay lên đỉnh bông hoa để thử độ cứng của bông hoa, cánh hoa của hoa cũ có phần mềm hơn hoa mới. Hoa cũ thường lớp xanh bên ngoài thân và lá không còn bóng và không được cứng cáp, với hoa bảo quản lạnh thì thường bị héo rất nhanh khi mang ra ngoài nắng.

Cách chọn hoa lan tươi.

Với các tiêu chí chọn hoa tươi trên thì với việc chọn hoa lan tươi ta cần chú ý thêm. Với hoa lan kém chất lượng là hoa mau tàn, các nụ ở ngọn cành không nở (hoa mù), cá biệt có một số cuống hoa còn bị giập, gẫy, cong, vẹo, cánh hoa nhăn nhúm, có nụ hoa còn bị khô...Vì thế khi chọn hoa lan bạn nên chú ý tới màu sắc hoa phải sáng bóng, thân và cuống hoa khỏe mạnh không có dấu hiệu của dập gẫy, cánh hoa thẳng khỏe khoắn.

Cách chọn hoa hồng tươi.

Khi chọn hoa hồng ngoài các tiêu chí trọn hoa như trên thì ta phải chú ý đến gai và nụ của hoa hồng. Hoa hồng kém chất lượng thường có nụ không thẳng ,mềm và gục xuống, gai mau rụng và các mép lá và cánh thường hơi cháy, vàng do thiếu nước. Vì thế khi chọn hoa hồng tươi thì ta cần lưu ý thêm là phải chọn hoa có nụ hoa chắc, thân còn xanh vì còn nước và các chất dinh dưỡng(mới cắt), gai cứng không dễ rụng.
Bạn có thể tham khảo và chọn mua các mẫu hoa tươi đẹp tại ADmuaban.com của chúng tôi.


Ủng Hộ Blog Bằng Cách Tìm Kiếm :
- ao bong da
- ao the thao bong da
- quan ao bong da
- mua ao bong da
- ao dau bong da
- ao bong da gia re
- áo bóng đá giá rẻ
- áo bóng đá đẹp
- áo quần bóng đá
- áo quần bóng đá đẹp
- áo bóng đá 2015
- áo bóng đá 2016
- áo bóng đá độc

Xin Cảm Ơn !

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
 
Lên đầu trang