Pages

Thứ Bảy, 24 tháng 8, 2013

Ý nghĩa việc tặng hoa

Ý nghĩa của việc tặng hoa.

Việc tặng hoa đang dần trở thành thói quen tốt đẹp đang rất thịnh hành ở Việt Nam. Tặng hoa cũng giống như tặng quà, không đơn giản chút nào, người tặng hoa phải chú ý đến đối tượng và hoàn cảnh cụ thể, nếu không dễ gây hiểu nhầm, nhiều khi còn phản tác dụng.

Ý nghĩa các loại hoa khi tặng:

Việc đầu tiên khi tặng hoa ai đó là phải hiểu được “ngôn ngữ của hoa”. Các loài hoa thường thể hiện những tình cảm và ý nghĩa khác nhau qua sự nhân cách hoá của con người. Hoa hồng biểu trưng cho tình yêu nồng nàn và tình hữu nghị thuần khiết, hoa tử đinh hương biểu hiện sự cao quý và xinh đẹp, hoa thủy tiên, hoa sen, mẫu đơn, hoa lilly thể hiện sự thánh thiện, lịch sự, hoa lan được coi là biểu tượng cho đức cao vọng trọng, mang khí thế của người quân tử, hoa mẫu đơn và thược dược tượng trưng cho sự phú quý, may mắn, hạnh phúc và phồn vinh, hoa sơn trà và thạch lựu thể hiện cho những năm tháng sôi nổi và tương lai tươi sáng.
Những chậu cây xanh như vạn niên thanh, tùng la hán, trúc, lan quân tử thể hiện cho sự trường thọ, mạnh khỏe. Hoa cúc thể hiện cho sự siêu phàm, thoát tục. Một số nước ở phương Tây và châu Mỹ La tinh thì lại coi cúc vàng là loài hoa mang lại sự bất hạnh.

Tặng hoa như thế nào?

Việc tặng hoa như thế nào thì bạn phải căn cứ vào những trường hợp và nhu cầu khác nhau đó là tặng hoa cho ai và tặng hoa vào dịp nào?
Nếu tặng hoa cho đôi vợ chồng mới cưới thì tốt nhất bạn nên tặng hoa hồng hay cây trường xuân: loài hoa tượng trưng cho hạnh phúc để chúc mừng cô dâu chú rể sống chung thủy hạnh phúc. Nếu là người chuẩn bị hoa cưới cho cô dâu cầm tay thì bạn nên chọn hoa lan, lilly, hoa hồng... Còn nếu tặng hoa người yêu thì nên chọn những loại hoa thể hiện cho tình yêu như hồng đỏ, hoa tường vi, tử hương, lan hồ điệp...

Khi tặng hoa sinh nhật bạn phải nghĩ đến tuổi tác của người mà bạn định tặng hoa: Nếu sinh nhật là thanh niên, bạn có thể tặng hoa hồng. Nếu tặng hoa sinh nhật cho bạn gái thì có thể tặng số hoa bằng với số tuổi của cô ấy. Tặng hoa sinh nhật cho mẹ hay bố thì bạn nên tặng hoa lan, hoa trà. Nếu là người già thì nên tặng chậu trúc, vạn niên thanh, lan, lan quân tử, cây si nhỏ, tùng la hán...
Chọn  hoa tặng chúc mừng thăng quan tiến chức thì nên chọn cây xương rồng bà (cây bàn tay tiên), có ý là chúc thuận lợi và vạn sự như ý. Tặng hoa người ốm thì tốt nhất nên chọn những loài hoa có mùi thơm nhẹ như hoa hồng, hoa lan để an ủi, còn tặng hoa lilly là mong bệnh nhân mau bình phục. Tặng hoa cho người làm kinh doanh thì nên chọn những loài hoa chúc cho sự nghiệp phát triển, thành công đỗ quyên, thược dược, dây trường xuân. Đối với các cán bộ lãnh đạo sắp về hưu thì nên tặng hoa mai, hoa dạ hương, hoa lan, lân quân tử mang ý nghĩa chúc trường thọ, luôn giữ được tấm lòng quân tử, mãi mãi nhiệt tình với người khác.

Tặng hoa gia đình bạn bè vào những dịp lễ, tết bạn nên tặng những loài hoa mang ý nghĩa may mắn như thủy tiên, hoa ly, trạng nguyên, vạn niên thanh, cây cát tường... Khi tiễn bạn bè đi xa, bạn có thể tặng bó hoa nhành sam để chúc họ mọi sự tốt đẹp. Cũng có người tặng hoa thược dược để thể hiện sự luyến tiếc. Khi bạn muốn cổ vũ ai thì hãy tặng một bó hoa hồng và đinh hương để chúc người ta thành công. Khi thăm phụ nữ mới sinh con, nếu sinh con trai thì tặng hoa màu xanh da trời nhạt, sinh con gái thì tặng hoa màu phấn hồng. Vào một số ngày lễ tết nổi tiếng như Ngày Tình Nhân thì tặng hoa hồng đỏ, lễ Vu Lan thì tặng hoa lilly, tết cha thì có hoa sen đỏ, Ngày Nhà Giáo thì có lan kiếm, hoa cúc...

Chọn màu sắc khi tặng hoa.

Mỗi loại hoa, mỗi màu sắc cũng thể hiện tình cảm khác nhau. Màu đỏ thể hiện sự nhiệt tình, màu trắng thể hiện sự thuần khiết, màu vàng sáng thể hiện sự giàu có, màu xanh lá cây thể hiện tuổi thanh xuân, màu xanh da trời thể hiện niềm vui, và bình an, màu tím thể hiện sự cao quý...

Một số mẫu hoa tặng để bạn tham khảo:

Hoa cưới cô dâu cầm tay
Hoa cưới cô dâu - Nắng môi hồng HCCT0024
Giá: 520.000VND
Mẫu hoa cưới HCCT0024 "Nắng môi hồng" với hồng cánh sen kết hợp với cỏ lan chi và chuỗi ngọc tạo thành bó hoa cưới sang trọng, tô thêm vẻ đẹp cho cô dâu nổi bật hơn trong ngày cưới.
Hoa hồng tặng sinh nhật
Hoa hồng sinh nhật 051
Giá: 460.000VND
Giỏ hoa hồng sinh nhật HLN051 với hoa lily và hoa hồng như tình cảm ngọt ngào dành gửi đến một người thân yêu. Màu hồng của hoa ly kết hợp màu hồng của hoa hồng phấn tạo nên một mẫu hoa sinh nhật đẹp và đầy ý nghĩa tặng mẹ hay người thân yêu của bạn.
Hoa chúc mừng "Bến xuân"
Hoa chúc mừng "Bến xuân"
Giá: 750.000VND
Giỏ hoa chúc mừng đẹp với hoa lily, cẩm chướng, đồng tiền rực rỡ và sang trọng. Một giỏ hoa với đa sắc màu như mang sắc mùa rực rỡ tươi mới cho người nhận. Giỏ hoa chúc mừng bạn có thể để tặng cho đối tác, doanh nghiệp, công ty hoặc tân gia nhà mới đều rất phù hợp. Giỏ hoa được làm bằng mây đan rất thân thiện môi trường.
Bạn có thể tham khảo hàng trăm mẫu hoa để tặng bạn bè, người thân yêu tại đây.

Ủng Hộ Blog Bằng Cách Tìm Kiếm :
áo bóng đá
- ao bong da
- ao the thao bong da
- quan ao bong da
- mua ao bong da
- ao dau bong da
- ao bong da gia re
- áo bóng đá giá rẻ
- áo bóng đá đẹp
- áo quần bóng đá
- áo quần bóng đá đẹp
- áo bóng đá 2015
- áo bóng đá 2016
- áo bóng đá độc

Xin Cảm Ơn !

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
 
Lên đầu trang